Thứ Bảy, 6 tháng 6, 2015

Hướng dẫn chuyển hướng 404 về trang chủ blogspot

Như các bạn đã biết lỗi 404 thường xuyên xuất hiện trên website trong quá trinh lỗi phát sinh. Nếu như nó chẳng gay ảnh hưởng gì tới trang web của chúng ta thì có lẽ hôm nay mình đã không viết bài này. Nhưng có một vấn đề lớn đó là nhưng lỗi này thật sự không hề tốt cho công việc SEO của bạn, và đương nhiên nó sẽ bị Google, Bing hay công cụ tìm kiếm khác đánh giá thấp.

Vậy làm sao để xử lý các lỗi này được? Kể ra chắc cũng có một vài cách hay được áp dụng để xử lý lỗi này.

Nhưng theo mình cách nhanh nhất để xử lý chúng chính là Redirect lỗi 404. Ngĩa là sao ạ? Tức là chuyển hướng trang lỗi 404 về trang chủ( khi có người truy cập vào link lối thì người dùng sẽ được đưa về trang chủ blog.)

 Và sau đây là những bước hướng dẫn Redirect lỗi 404 mà các bạn nên áp dụng

Phương pháp nhanh chóng ,đơn giản nhất để chuyển hướng trang lỗi 404 về trang chủ của bạn trong Blogger theo SEO Onpage là hãy dùng Javascript.

Đầu tiên, vào bảng quản lý website Blogger. Sau đó ,vào như sau : Settings > Search Preferences > Custom Page Not Found > Edit .






Sau đó thêm đoạn code sau vào khung chỉnh sửa:

Bạn vừa nhấn vào một liên kết bị hỏng hay đã loại bỏ, vui lòng liên hệ admin để báo lỗi và được giải thích!
Bạn đang được chuyển hướng về trang chủ...
<script type = "text/javascript">
setTimeout(function()
{
location.pathname= "/"
},5000);
</script>

Bảng mã code sẽ được hiển thị giúp có thể chỉnh sửa theo ý của bạn. Sau đó click Save changes.

Sau đó, thông báo được hiển thị: “Shortly, the page you’re looking for in this blog dóe not exist. You will be redirect to homepage shortly” .
Lưu ý rằng con số 5000 tính theo dạng phần nghìn giây.

Thường thì người dùng sẽ được tự động redirect đến Homepage trong 5s. Khoảng thời gian này đảm bảo rằng có đủ thời gian để đọc thông báo.Bạn có thể F5 website của mình ,gõ địa chỉ bất kì chưa có trong website để xem đã redirect thành công chưa .

Việc tạo chuyển hướng 301 về homepage đã giúp góp phần loại bỏ được kkả năng bị google phạt vì lỗi 404.Giúp bạn SEO tốt hơn.

Chúc bạn thành công !

3 nhận xét:

  1. cám ơn bác mình đang thử nghiệm

    Trả lờiXóa
  2. Sao khi trước đây mình đã cài như thế thì ok, nhưng sau khi up theme mới lên thì nó ko tự chuyển nữa nhỉ, vào vẫn thấy code chuyển hướng còn nguyên cơ mà.
    site mình: vncontainers.com

    Trả lờiXóa
  3. Website thì làm thế nào hả bạn https://noithatlongvu.com/

    Trả lờiXóa